Adran:
Mrs Awel Emlyn - Pennaeth Adran
Ms Elena Morgan
Mrs Catrin Bennett
Mrs Eleri Evans
Mrs Ffion Harries
Mr Gwilym Jeffs
Mr Gethin Palmer
Miss Delyth Roberts
I gysylltu gyda aelod o'r adran ebostiwch post@bromorgannwg.org.uk
Trydar: YGBMSaesneg
Gweithgareddau Ychwanegol:
- Taith Harry Potter Studios
- Taith Gwyl y Gelli
- Cystadleuaeth 500 Gair
- Y Ras Ddarllen
CA3 (Blwyddyn 7-9)
Blwyddyn |
Tymor |
Themau |
7 |
Hydref |
‘Fy Mro’ - prosiect dyniaethau Chwedlau a Mytholeg |
|
Gwanwyn |
Nofel (Boy/Framed/Point Blanc) |
|
Haf |
Shakespeare Dadansoddiad o farddoniaeth |
8 |
Hydref |
Nofel (Holes/Darkside/Boy In Striped Pyjamas) Disgrifiad Gothic |
|
Gwanwyn |
Dadansoddiad o waith ffeithiol – llythyr Chief Seattle ac araith Martin Luther King |
|
Haf |
Dadansoddiad barddoniaeth |
9 |
Hydref |
Cerddi rhyfel |
|
Gwanwyn |
Nofel (Stone Cold/Hunger Games/ Animal Farm) |
|
Haf |
Ysgrifennu teithio a dadansoddi gwaith Bill Bryson |
CA4 (Blwyddyn 10-11)
Blwyddyn |
Tymor |
Themau |
Asesiadau |
11 |
Hydref |
Cwestiynau ymarfer Uned 2 a 3 TGAU Iaith
Paratoi cyflwyniad unigol
|
Ffug arholiad pob ½ tymor
Arholiad ar lafar mis Hydref/Tachwedd |
|
Gwanwyn |
Cwestiynau ymarfer Uned 2 a 3 TGAU Iaith
Paratoi trafodaeth grwp
|
Ffug arholiad pob ½ tymor
Arholiad ar lafar mis Chwefror/Mawrth |
|
Haf |
Cwestiynau ymarfer Uned 2 a 3 TGAU Iaith
|
2 Arholiad allanol yn yr Haf, Uned 2 a 3 |
Nod
Prif nod y cwrs yw arddangos sgiliau llafaredd, darllen ac ysgrifennu sy’n hanfodol wth gyfathrebu ag eraill yn hyderus, yn effeithiol, yn gywir ac yn briodol. Rydym hefyd awyddus i annog y myfyrwyr i ddatblygu i fod yn ddarllenwyr brwd, deallus ac aeddfed eu hymateb.
Arholir y cwrs fel un haen syn cynnwys y graddau A* i G.
Manylion y Cwrs
Fel rhan o’r cwrs sy’n ymdrin â siarad a gwrando darllen ac ysgrifennu caiff y myfyrwyr y cyfle i ddatblygu’r sgiliau canlynol:
• arddangos eu medrusrwydd wrth gael gafael ar wybodaeth neu ei hadfer o amrywiaeth eang o destunau ysgrifenedig a dynamig/digidol, gan feithrin dealltwriaeth gyffredinol o’r testun, crynhoi a chyfuno’r cynnwys, deall yr ystyr a fwriadwyd a gwerthuso ei ddiben;
• deall effaith amrywiadau mewn iaith, dethol ac addasu eu llafaredd a’u hysgrifennu yn ôl sefyllfaoedd, dibenion a chynulleidfaoedd gwahanol, datblygu eu sgiliau er mwyn diwallu eu hanghenion personol eu hunain yn ogystal ag anghenion cyflogwyr ac addysg bellach fel y gallant gymryd rhan lawn mewn cymdeithas a’r byd gwaith; a
• datblygu sgiliau rhesymu geiriol a’u gallu i feddwl mewn ffordd adeiladol a beirniadol wrth ymateb i destunau ysgrifenedig a digidol/dynamig.
Asesiad
Bydd yr asesiad yn cynnwys 2 asesiad llafar (20%) a 2 bapur arholiad ysgrifenedig (80%)
CA4 (Blwyddyn 10-11) Lefel Mynediad
Nod
Nod cyffredinol y cwrs datblygu sgiliau cyfathrebu myfyrwyr o ran ysgrifennu, siarad ac i wrando gyda dealltwriaeth. Un o nodau’r cwrs hefyd yw hybu diddordeb darllen myfyrwyr.
Manylion y Cwrs
Tu fewn i raglen ysgrifennu, darllen a siarad a gwrando, mae myfyrwyr yn derbyn y cyfleoedd canlynol:
Siarad a Gwrando
Siarad ac i wrando ar gyfer pwrpasau gwahanol.
Darllen
Darllen ystod eang o lenyddiaeth, testunau ffeithiol a deunydd o’r cyfryngau.
Ysgrifennu
Datblygu sgiliau ysgrifennu a’r gallu i ysgrifennu ar gyfer gwahanol bwrpasau.